แนะนำ 6 วิธีการฝึกสมอง

     

       ฝึกสมองเตรียมไว้สำหรับการสอบ เพื่อพัฒนาความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ โดยวิธีการ "นิวโรบิกส์"เหมือนกับการฝึกยิมนาสติกให้กับสมอง จะช่วยบริหารเซลล์สมองให้สดชื่นและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

      1. หลีกหนีความจำเจ นี่เเหละหัวใจของนิวโรบิกส์เลย เพราะการทำอะไรที่มันซ้ำในเมื่อเราก็รู้สึกเบื่อใช่ม๊า หัวสมองก็เบื่อเหมือนกัน ดังนั้นควรหาอะไรทำใหม่ๆ เพื่อให้สอมงได้ผ่อนคบายความเคลียด ทำอะไรใหม่ๆเพียงเล็กน้อยก็ได้อย่างเช่น คนที่ไม่ค่อยอ่านหนังสือ ก็อ่านหนังสือซะ หัวสมองจะได้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ 55+
 
      2. เปลี่ยนความถนัดส่วนตัว ใครเคยถนัดมือซ้าย ก็ไปใช้มือขวาซะ ใครถนัดมือขวาไปใช้มือซ้ายซะ ลองเปลี่ยนดู จะทำให้สมองคลายเคลียด
 
      3.หาทางเดินใหม่ ๆ สมมติจะไปเดินเล่น ใช้เส้นทางนี้ทุกๆวัน ก็ควรจะเปลี่ยนเส้นทางใหม่ๆ เพื่อสมองจะได้มีโอกาสคิดเเละยังไม่พบสิ่งใหม่ๆ

     4.เสริมความทรงจำด้วยกลิ่น การสูดดมกลิ่นแอปเปิ้ล กลิ่นมิ้นต์หรือกลิ่นมะนาว จะช่วยทำให้กระตุ้นความจำให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ ดังนั้นเวลาอ่านหนังสือ ควรลองเอามาดม จะได้จำได้ขึ้นใจ

     5.รับประทานอาหารรสชาติแปลกๆ ทุกๆ วัน ควรหาอาหารที่รสชาติแปลกๆไปกว่าทุกวัน จะทำให้สมอง รู้สึกเหมือนได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่นั้นด้วย

     6. ปิดประสาทรับเสียง ลองใช้สำลี หรือที่อุดหูโดยเฉพาะ เพื่อฝึกใช้แต่ประสาททางสายตาและทางจมูกดูสักพัก ไม่แน่นะคุณอาจค้นพบความสามารถพิเศษแปลกใหม่ที่ไม่คิดว่าจะมีอยู่ในตัวเองก็เป็นได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น