แนวทางการออกข้อสอบ GAT

     

gat pat


      อย่างที่ตอนแรกได้บอกไปนะคะว่า GAT จะมี2 พาร์ท 1.เชื่อมโยง 2.ภาษาอังกฤษ วันนี้ขอบอกแนวทางข้อสอบ GAT ว่าเป็นยังไง
      พาร์ท1 GATเชื่อมโยง อันนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ ขอแค่รู้หลักการทำก็ผ่านฉลุยแล้วค่ะ ขอแค่ตอนทำข้อสอบมีสติ อย่าลน 150เต็มไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ ลืมบอกไปการสอบจะมีเวลาให้ทั้งหมด 3ชม.นะคะ โดยแบ่งให้ทำพาร์ทละ 1ชม.ครึ่ง พาร์ท GATเชื่อมโยง นี่คนส่วนมากจะเหลือเวลาค่ะ แต่ว่าเค้าจะไม่ให้ข้อสอบมาทั้ง2พาร์ททีเดียวนะ พอหมด1ชม.ครึ่งปุ๊ป เก็บพาร์ท1 เเล้วค่อยแจกพาร์ทที่2ก็คือภาษาอังกฤษ ส่วนมากเด็กจะทำพาร์ท2 ภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยทัน

      พาร์ท2 ภาษาอังกฤษ ข้อสอบแบ่งเป็น4หัวข้อใหญ่ๆเลยค่ะ
หัวข้อที่1. Conversation บทสนทนานั่นเอง บทนี้จะง่ายสุด อันนี้ความคิดพี่นะ ควรจะทำหัวข้อนี้ให้ได้คะแนนมากที่สุด ยิ่งไม่ผิดเลยิ่งดีค่ะ เพราะหัวข้ออื่นจะยากกว่า

หัวข้อที่2 Vocabulary คำศัพท์นั่นเอง หัวข้อนี้ถ้าใครรู้ศัพท์เยอะจะได้เปรียบค่ะ เพราะข้อสอบจะถามประมาณว่าคำศัพท์นี้มี คำศัพท์คำไหนความหมายเดียวกัน แต่ถ้าใครไม่รู้ก็อ่านบริบทรอบข้าง ก็พอจะเดาๆได้ค่ะว่าคำศัพท์ไหนน่าจะถูกที่สุด

หัวข้อที่3 Reading มีบทความมาให้ อ่านเเล้วตอบคำถาม ตรงนี้จะใช้เวลาเยอะนิดนึง คำถามก็จะถามเนื้อเรื่องว่าจุดมุ่งหมายคืออะไร,คำสรรพนามในเนื้อเรื่องนี้หมายถึงใคร

หัวข้อที่4 Structure ก็จะมี error ให้ทำค่ะ ตัวไหนผิด อันนี้เน้นgrammar ล้วนๆค่ะ อีกส่วนคือให้เรียงประโยคมีประโยคมาให้6ประโยค เรียงลำดับอันไหนเริ่มต้น 1 2 3 4 5 ซึ่งจะมีอยู่1ประโยคที่ต้องตัดออก เพราะไม่เกี่ยวกับเนื้อหา ซึ่ง5ข้อนี้ ถ้าผิดข้อไหนไปละก็ส่วนมากจะผิดยาวเลยค่ะ อาจจะทำให้เสียคะแนนตรงนี้ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถค่ะ

     ขอสรุปเลยนะคะข้อสอบgat เชื่อมโยงรู้หลักการจบเลยค่ะ
                        gat ภาษาอังกฤษ อันนี้ควรเน้นอ่านคำศัพท์ไว้แต่เนิ่นๆค่ะ เก็บไว้เยอะๆเป็นทุน ฝึกอ่านบทความภาษาอังกฤษเยอะๆค่ะ จับหลักของ structureประโยคให้ได้ เท่านี้คะแนนเราก็ฟุ่งปรี๊ดเเล้วค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น