แนวทางการออกข้อสอบ PAT2

gat pat

     PAT2 คือวิชาไรหว่า คือความถนัดทางวิทยาศาสตร์ นะคะ ส่วนคณะที่ใฝ่ฝันของน้องๆคนไหนไม่ได้ใช้คะแนนอันนี้ ก็ไม่ต้องลงสอบวิชานี้น๊า เต็ม300คะแนนเหมือนกันค่ะ มีทั้งหมด100 ข้อ ข้อละ3คะแนน โหดไหมล่ะ??
     PAT2 ข้อสอบแบ่งเป็น5หัวข้อ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ โลกและดาราศาสตร์ ศักยภาพ โอเนอะมาเริ่มตัวแรกกัน 

ฟิสิกส์:อันนี้ก็เน้นคำนวณ วิเคราะห์ ยากบ้างง่ายบ้างปนกันไป เด็กส่วนใหญ่ทิ้งวิชานี้หรอ(แฮะๆ พี่เป็นคนนึงที่ไม่ชอบวิชานี้เล๊ย) ขอบอกห้ามทิ้งๆ เก็บมันทุกวิชาเเหละ ทิ้งไปคะแนนหายไป เกือบๆ1ใน3เลย เนื้อหาออกบทละ1-2-3 ข้อ เน้นกลศาสตร์1 จะออกเยอะหน่อย

เคมี : ยากโคตร ยิ่งปีหลังๆจะยากไปไหน อันนี้ต้องเลือกทำข้อที่ใช้เวลาไม่นานก่อน ข้อไหนลองทำเเล้วใช้เวลานานข้ามไปก่อน กาดอกจันทร์ตัวโตๆ ไว้เเล้วกลับมาทำใหม่ เดี๋ยวมันจะไม่ทัน ข้อสอบออกทั่วๆไปเหมือนกัน คละๆกันไปทุกข้อ ตรงพวก สมบัติของตารางธาตุมาทุกไปปีละ1-2ข้อ อันนี้ควรจะได้คะแนน เพราะพวกปริมาณสาร มันจะยาก อีกเรื่องอินทรีย์ออกเยอะเหมือนกัน แต่!!ยากสุดๆ ต้องเจ๋งจริงถึงทำได้ 

ชีวะ : อันนี้ไม่มีไรมาก เด็กส่วนใหญ่เก็บคะแนนวิชานี้ได้ทุกคน เพราะอ่านตอบอ่านตอบ อ่านไปตอบได้ ไม่ต้องวิเคราะห์มาก ออกเนื้อหาไม่น่าบ้าคลั่งเท่าเคมี

โลกและดาราศาสตร์:ออกเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน แผ่นดินจังหวัดนี้ มีโน่นมีนี่ไหม เป็นรอยเลื่อนอะไรรึป่าว บลาๆ

ศักยภาพ: ก็เนื้อหาฟิสิกส์ เคมี ชีวะ 3 วิชานี้

     ข้อสอบ pat2 เนื้อหาจะไม่ละเอียดมากเท่า 7วิชาสามัญ แต่จะวิเคราะห์เยอะ อ่านไปดีๆก็ทำได้ ลองฝึกทำข้อสอบเก่าๆบ่อยๆ ยิ่งฟิสิกส์ต้องทำเลยนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น